Viện Nghiên cứu và Phát triển Vùng ra mắt Website TMĐT IRRDGREEN

Trong thời đại 4.0, xu hướng kinh doanh trên môi trường trực tuyến (thương mại điện tử) ngày càng phát triển mạnh mẽ, góp phần làm thay đổi cách thức kinh doanh, giao dịch truyền thống và đem lại hiệu quả kinh tế và lợi ích to lớn cho xã hội.

Sự ra đời của thương mại điện tử đã đánh dấu sự bắt đầu của một hệ thống mới, một hình thức kinh doanh mới với nhiều ưu điểm vượt trội so với thương mại truyền thống.

Yếu tố kỹ thuật số của thương mại điện tử giúp chúng ta tiết kiệm đáng kể các chi phí dành cho hoạt động sản xuất (mặt bằng, nhân viên, marketing, vận chuyển….); mở rộng thị trường một cách dễ dàng nhờ kết nối Internet và đặc biệt là hiệu quả về thời gian (các hoạt động kinh doanh thực hiện liên tục bao gồm giao dịch, trao đổi giữa bên mua – bán).

Những năm gần đây, khái niệm thương mại điện tử đã không còn là một lĩnh vực mới mẻ tại nước ta. Đặc biệt, từ năm 2020 đến nay, dù đại dịch Covid-19 đã khiến nền kinh tế nước ta bị chịu ảnh hưởng không hề nhỏ nhưng thương mại điện tử vẫn tăng trưởng ấn tượng, góp phần đưa Việt Nam trở thành một trong những thị trường tiềm năng nhất khu vực ASEAN. 

Một thực tế rằng, khi xảy ra đại dịch, hầu hết các quốc gia, trong đó có Việt Nam đã thực hiện giãn cách xã hội. Điều này đã khiến nhiều người tiêu dùng thay đổi thói quen mua hàng, từ thương mại truyền thống sang mua bán trực tuyến, đồng thời thúc đẩy các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực thương mại điện tử, logistics thực hiện chuyển đổi số nhằm hỗ trợ giao hàng đến tận nhà, cải thiện chất lượng dịch vụ và nắm bắt cơ hội để thương mại điện tử ngày càng phát triển.

Nhiều doanh nghiệp đã dần chuyển hướng từ kinh doanh truyền thống sang kinh doanh thương mại điện tử, hoặc kết hợp cả hai hình thức thành kinh doanh đa kênh. Theo như báo cáo của Hiệp hội thương mại điện tử Việt Nam, doanh thu kinh doanh trực tuyến dự báo sẽ tăng trung bình 29% trong giai đoạn 2021-2025.

Viện Nghiên cứu và Phát triển Vùng hiện có nhiều sản phẩm khoa học và công nghệ chất lượng như hoa lan hồ điệp, bơ, bưởi, cam… đồng thời có định hướng mở rộng cung cấp các sản phẩm, dịch vụ mới như chế phẩm sinh học, dịch vụ tư vấn cấp chứng chỉ OCOP, VietGab, tư vấn thiết kế nhà màng, nhà kính, nhà lưới... Tuy nhiên, việc thương mại hóa những sản phẩm này cũng như các kết quả nghiên cứu khoa học và công nghệ của Viện chưa đạt được hiệu quả đúng với tiềm năng và giá trị.

Để phù hợp với xu hướng kinh doanh thời kỳ 4.0 như hiện nay, việc tiếp cận và đưa các sản phẩm khoa học và công nghệ của Viện tới thị trường thương mại điện tử là rất cần thiết.
Chính vì vậy, Viện Nghiên cứu và Phát triển Vùng thực hiện nhiệm vụ: Xây dựng Website thương mại điện tử cho các sản phẩm KH&CN của Viện Nghiên cứu và Phát triển Vùng với mục tiêu tạo nên một kênh/cửa hàng bán hàng trực tuyến, tăng cường quảng bá, thương mại hóa các sản phẩm khoa học và công nghệ của Viện một cách hiệu quả đến các đối tác và khách hàng.

Sau 01 năm triển khai, Website thương mại điện tử của Viện Nghiên cứu và Phát triển Vùng đã được ra mắt tại địa chỉ: www.irrdgreen.com (IRRDGREEN).

Website IRRDGREEN đã có đầy đủ phần thông tin khung cơ bản về các nhóm sản phẩm và dịch vụ KH&CN do Viện Nghiên cứu và Phát triển Vùng cung cấp. Trong thời gian tới, nhóm nghiên cứu, Ban quản trị Website sẽ tiếp tục làm việc với các đầu mối cung cấp/chịu trách nhiệm về sản phẩm KH&CN thương mại hóa trên Website để liên tục cập nhật, bổ sung phong phú hơn về hình ảnh, xây dựng chiến lược kinh doanh cụ thể để nâng cao hiệu quả vận hành của Website.

Theo Viện Nghiên cứu và Phát triển Vùng

Tags : IRRD IRRDGREEN Viện Nghiên cứu và Phát triển Vùng
VIẾT BÌNH LUẬN CỦA BẠN:
zalo
Chung nhan Tin Nhiem Mang